Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

Bữa cơm yêu thương – Chia sẻ để gần nhau hơn

15/07/2021

Thực hiện chỉ thị 16, toàn Sài Gòn đang giãn cách xã hội, các bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu tại tuyến đầu chống dịch. Hàng trăm ngàn người bị cách ly, phong toả, không có việc làm, không có cơm ăn. Trong "tâm bão" của dịch bệnh lần này, với tình yêu thương, trách nhiệm xã hội, “chia sẻ để gần nhau hơn”, Công ty Phú Long, Quỹ Phúc Tâm cùng với Hội từ thiện Tường Nguyên tiếp tục hành trình thiện nguyện với chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại Bếp ăn từ thiện Phú Long trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.
Chương trình đã bắt đầu hơn 1 tháng nay với hơn 6,000 suất cơm mỗi ngày, được chuyển đến những người bán vé số, nhặt ve chai, những hoàn cảnh lang thang, nghèo khó trong địa phương huyện Nhà Bè, Quận 7, Quận 4, Quận 8 và những bệnh nhân và thân nhân ở các bệnh viện Ung Bướu, Chấn Thương Chỉnh hình; các y bác sĩ, điều dưỡng ở các bệnh viện Dã chiến.

Và kể từ ngày 15/7 cho đến khi hết thời gian giãn cách xã hội, Bếp ăn từ thiện Phú Long ngày nào cũng sẽ đỏ lửa từ sáng sớm đến đêm khuya để kịp tăng cường thêm gần 15,000 - 17,000 suất cơm sáng, trưa, chiều gửi đến các hộ gia đình khó khăn trong tất cả các khu cách ly trên khắp các địa bàn Tp.HCM, các y bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện Trưng Vương, Nhi Đồng, Phục Hồi Chức Năng Bệnh Nghề Nghiệp Q8 và tại các bệnh Dã Chiến vừa thành lập như Bệnh viện Dã Chiến Q2, Tăng Bạt Hổ Q4, Thủ Đức…

 Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi từng ngày, đồng thời có thêm 1 hộp sữa tươi hoặc trứng gà hay trái cây để giúp bà con, các y bác sĩ được tăng cường sức khoẻ và có đủ năng lượng hoạt động trên mặt trận chống dịch.

 Bên cạnh đó, Chương trình còn gửi tặng mội hộ gia đình nghèo trong các khu vực bị phong toả một phần quà gồm 10 ký gạo, thùng mì, bột nêm, nước tương, nước mắm, dầu ăn… nhằm đảm bảo cuộc sống, cùng nhau chống chọi vượt qua đại dịch. Các suất ăn chay, mặn và các phần quà sẽ được các đội xe tình nguyện nhận, chuyên chở và phân phối đến các khu cách ly, bệnh viện dã chiến ở trên các địa bàn Thành phố theo số liệu đăng ký cập nhật trước đó.

 Cuộc chiến chống Covid 19 có thể còn kéo dài, những suất cơm nghĩa tình vẫn đều dặn mỗi ngày chuyển tới những người yếm thế trong xã hội, các y bác sĩ nơi tuyến đầu,… để cùng nhau chia sẻ yêu thương, và không ai bị bỏ lại phía sau. Trong lúc đất nước gặp khó khăn thì điều thiện, cái đẹp được lan toả trong cộng đồng xã hội, chính những liều thuốc tinh thần quý giá, giúp dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

 Bếp ăn từ thiện Phú Long tại số 79 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã hoạt động được gần 10 năm, cung cấp hàng trăm ngàn suất ăn cho học sinh, sinh viên nghèo, người bán vé số, nhặt ve chai, những hoàn cảnh lang thang, nghèo khó; những bệnh nhân nghèo ở các bệnh viên trong toàn thành phố.

Đợt dịch năm 2020, Bếp ăn từ thiện cũng đã cung cấp hơn 100,000 suất cơm trong suốt thời gian giãn cách xã hội tại TP. HCM. Với tình hình dịch bệnh phức tạp, Chương trình “Bữa cơm yêu thương” đã thiết lập hành lang an toàn tại khu vực Bếp ăn từ khâu nấu ăn, giao nhận nguyên vật liệu và vận chuyển suất cơm đến các đầu mối là Đoàn cơ sở, dân quân, thanh niên xung phong của mỗi địa phương.

 Toàn bộ nhân sự tham gia nấu bếp đều được xét nghiệm thường xuyên và thực hiện phương châm “3 tại chỗ” theo chỉ thị của UBND Thành Phố. Ngoài ra, tất cả đều giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, găng tay thường xuyên đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn theo đúng quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị của Chính phủ.

Dưới đây là một số hình ảnh và video của Bếp ăn từ thiện: