Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

Cái duyên của Sovico với Đà Nẵng

06/11/2017

Tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017, Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo của Tập đoàn Sovico đã nói về số phận của Sovico và Đà Nẵng. Sau đây là bài phát biểu của cô ấy.
"Vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn Sovico. Nhớ lại năm 2003 khi gia đình tôi đi nghỉ ở Furama, tất cả chúng tôi đã sớm yêu vẻ đẹp của thành phố và lòng hiếu khách của mọi người. Chúng tôi đã đi đến kết luận tuyệt vời để mua Furama vào năm 2005. Sau đó, chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị cho APEC 2006 sắp tới bằng cách xây dựng Công ước Furama trong vòng 04 tháng để phục vụ APEC - SOM3 Đà Nẵng 2006. Đã có 1.000 đại biểu, hội nghị được thiết kế với một kiến trúc đặc biệt theo chuẩn mực quốc tế.
Sau đó, chúng tôi khởi xướng chương trình Con đường di sản ở miền Trung Việt Nam để kết nối Huế - Mỹ Sơn - Đà Nẵng - Hội An với mục đích tiếp thị cho du lịch trung tâm và các khoản đầu tư của chúng tôi. 10 năm qua chứng kiến sự biến đổi lớn của Đà Nẵng thành một thành phố năng động và hội nhập hoàn toàn.
Kể từ APEC 2006, chúng tôi hiện được chọn là nhà đầu tư của Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana để phục vụ Tuần lễ cao cấp APEC 2017. Chúng tôi tự hào rằng hội nghị là công trình hoàn thành đầu tiên cho APEC 2017. Nằm tại một trong những bãi biển đẹp nhất ở thế giới, Ariyana, tổ hợp hội nghị lớn nhất đã sẵn sàng cho các sự kiện cấp quốc tế.
Mối liên hệ định mệnh với Furama, với Đà Nẵng và với toàn bộ miền trung Việt Nam, chúng tôi về quê làm kinh doanh du lịch, khách sạn, tài chính ngân hàng, hàng không, v.v ... để đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.
Vietjet ra đời. Giai điệu của Hello Vietnam bay cao và xa trên bầu trời. Máy bay Vietjet xông có cờ quốc gia Việt Nam bay trên khoảng 70 tuyến quốc tế nối Việt Nam với Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Bangkok, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, v.v. Đương nhiên, chúng tôi tiếp thị cho du lịch và đầu tư Việt Nam.
Từ Đà Nẵng từ đầu năm 2017, Vietjet đã vận chuyển 2,7 triệu hành khách với trung bình 90 chuyến bay mỗi ngày. Hiện tại có bốn tuyến quốc tế từ Đà Nẵng và tuyến thứ năm nối Đà Nẵng với Pusan (Hàn Quốc) sẽ sớm đi vào hoạt động để chào đón tuần lễ APEC. Năm 2018, chúng tôi có kế hoạch mở thêm 6 đến 8 tuyến từ Đà Nẵng đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.
Điều này cũng quan trọng để đề cập đến HDBank của chúng tôi. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện tại đây vào năm 2008, HDBank hiện có năm chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng, bù vào ngân hàng 240 chi nhánh và văn phòng, 9.000 đại lý cho vay trên toàn quốc đã thanh lý gần 10 nghìn tỷ đồng. Tổng tài sản của ngân hàng là khoảng 160 nghìn tỷ đồng.
Công ty tài chính HDSaigon của chúng tôi đang phục vụ 558.000 khách hàng trong khu vực. Chúng tôi sẵn sàng tham gia vào các dự án đầu tư của chính quyền địa phương và cung cấp cho vay thuận lợi cho các doanh nhân, nhà đầu tư và dân cư địa phương.
 
Trong chuyến đi đầu tiên của chúng tôi ở đây, Furama là khu nghỉ dưỡng năm sao duy nhất trên bãi biển Đà Nẵng. Bây giờ, chúng ta có một phép lạ tên là Đường Con đường năm sao, trải dài từ Đà Nẵng đến Hội An, bao gồm các khu nghỉ dưỡng hàng đầu.
Đà Nẵng ngày nay rất đẹp, hiện đại và rất hứa hẹn. Khoản đầu tư của nó cho 9 triệu năm 2017 đứng ở mức 1 tỷ đô la. Tôi tin chắc rằng sau diễn đàn này, con số sẽ sớm tăng vọt. Tôi tin rằng Đà Nẵng sẽ hoàn thành vai trò là thành phố chủ nhà của Tuần lễ cao cấp APEC 2017.
Sovico Holdings, Vietjet, HDBank đã sẵn sàng đồng hành cùng Đà Nẵng trên con đường phía trước để kêu gọi đầu tư. Chúng tôi dành riêng để huy động các nguồn lực của mình cho sự thành công của các dự án, cho ngân sách của thành phố, cho sự phát triển của thành phố, vì một môi trường kinh doanh tốt hơn, cho một xã hội tiến bộ và văn minh. "

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và biểu dương chủ đầu tư đã hoàn thành công trình vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng tốt và trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo đơn vị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng biểu dương chủ đầu tư đã hoàn thành công trình vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng tốt và trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo đơn vị. Ảnh: VGP

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ trao giấy chứng nhận đầu tư cho ông Nguyễn Cảnh Sơn – Giám đốc Công ty cổ phần Khách sạn và Du lịch Thiên Thai Ariyana.