Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

CEO Vietjet - Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội nghị Forbes Global CEO toàn cầu.

26/04/2019

Sáng ngày 31/10, tại Băng Cốc, CEO Vietjet - Nguyễn Thị Phương Thảo đã tham dự và chia sẻ tại hội nghị thường niên Forbes Global CEO toàn cầu với chủ đề The World Reboots – “Khởi động lại thế giới”. Đây là sự kiện thường niên của Forbes quy tụ những doanh nhân uy tín nhất trên toàn thế giới. Năm nay sự kiện thu hút hơn 400 CEO, nhà quản trị, nhà đầu tư và các nhà lãnh đạo toàn cầu.
 
Nữ CEO Vietjet là doanh nhân duy nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Forbes Global CEO 2018 với vai trò một diễn giả.
 
CEO Vietjet đã gây ấn tượng mạnh mẽ trước cộng đồng doanh nhân thế giới trong trang phục áo dài và những thảo luận sôi nổi, giàu cảm hứng về chủ đề “thú vị”: Hyperdrive - “ Siêu lực đẩy”.
Tham gia phiên thảo luận cùng CEO Vietjet - Nguyễn Thị Phương Thảo là các nhà lãnh đạo nổi tiếng gồm có ông Goodwin Gaw, Chủ tịch & GĐĐH Gaw Capital Partners, ông William E. Heinecke, Chủ tịch & GĐĐH Tập đoàn Minor International, ông Mario Moretti Polegato, Chủ tịch của GEOX Group và bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập, Grab.
Biên tập viên nổi danh của tạp chí Forbes toàn cầu ông Tim Ferguson được giao điều phối phiên thảo luận quan trọng này.
CEO Vietjet trở thành tâm điểm của buổi toạ đàm qua những câu chuyện kinh doanh của mình, những bài học kinh nghiệm và kế hoạch phát triển của Vietjet.
CEO Vietjet đốc chia sẻ với cộng đồng doanh nhân quốc tế ước mơ của Người Vietjet kể từ ngày đầu cất cánh là chinh phục hơn 99% dân số còn lại chưa được đi lại bằng máy bay ở Việt Nam. Khởi nguồn của ước mơ lớn lao và đẹp đẽ đó bắt nguồn từ một chuyến từ thiện ở vùng quê, một người nông dân nói với CEO Vietjet về ước mơ trước khi nhắm mắt được đi máy bay vì một chiếc vé máy bay khi đó có giá bằng mấy tấn thóc.
“Chính câu chuyện này đã thay đổi quyết định của chúng tôi, mặc dù lúc đó chúng tôi đã ký hợp đồng đặt mua máy bay, đã đào tạo phi công, đã làm thương hiệu – một thương hiệu rất sang trọng và xa xỉ. Nhưng chúng tôi đã quyết định dừng lại tất cả, thay đổi đơn hàng máy bay, thay đổi mô hình, thay đổi thương hiệu, để mọi người dân, như người nông dân vừa rồi, đều có thể bước chân lên máy bay. Chính điều này đã thôi thúc chúng tôi xây dựng dự án hãng hàng không chi phí thấp. Sau đó chúng tôi thực sự đã mang lại cơ hội bay cho những người dân bình thường nhất, và đã tạo nên những xu hướng mang tính cách mạng trong ngành hàng không,” CEO Vietjet nhấn mạnh.
Chị chia sẻ rằng khoảng 30% hành khách của chúng tôi là những người lần đầu tiên đặt chân lên máy bay. Rất thú vị là những hành khách này, sau khi chúng tôi phát triển thành hãng hàng không quốc tế, thì những người khách lần đầu tiên đặt chân lên máy bay không chỉ là người Việt Nam nữa mà là người dân từ 10 nước mà chúng tôi đang bay tới. Nhiều người trong số họ cũng lần đầu tiên đặt chân lên máy bay.
Sự thay đổi chúng tôi mang đến cho ngành hàng không thể hiện qua những con số, ngành hàng không Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và chúng tôi đóng góp khoảng 70% cho sự tăng trưởng đó”, CEO Vietjet cho biết, sự thay đổi đến trong ngành Hàng không khu vực và trong bán kính bay 2.500 dặm của Vietjet đã bao trùm lên khoảng 50% dân số thể giới và hiện nay doanh thu quốc tế đã đạt trên 50% tổng doanh thu.
Về câu chuyện cạnh tranh trên thương trường với khu vực nhà nước, CEO Vietjet của chúng ta thẳng thắn giãi bày: Đây thực sự là thách thức, hoạt động của Vietjet đã kéo theo sự thay đổi rất tích cực trong ngành hàng không tại Việt Nam, từ những vấn đề chính sách luật pháp của Nhà nước tới việc thay đổi về đầu tư hạ tầng hàng không, xây mới sân bay, mở rộng sân bay, và kéo theo hoạt động của hàng loạt dịch vụ hàng không như kỹ thuật, xăng dầu, dịch vụ mặt đất, đào tạo, các hoạt động cung cấp suất ăn, và các dịch vụ khác. Chính những hoạt động của Vietjet đã kéo theo cả ngành hàng không phát triển bùng nổ và kết quả là doanh nghiệp nào cũng hưởng lợi từ đó, các doanh nghiệp của cả nhà nước lẫn tư nhân tham gia vào thị trường hàng không này đều đạt tăng trưởng cao về doanh số, về lợi nhuận, về giá trị cổ phiếu của họ trên thị trường. Những thay đổi mà Vietjet mang tới đã làm cho hãng hàng không quốc gia cũng phải đổi mới. Những công nghệ mà Vietjet áp dụng cũng khiến cả ngành hàng không cùng thay đổi.
Những câu chuyện về sự phát triển ngành hàng không của người Việt được CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ trong sự thích thú của hội nghị.
 
Chia sẻ của CEO Vietjet nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân quốc tế, nhiều ánh nhìn ngưỡng mộ trong khán phòng toạ đàm dành cho CEO Vietjet của chúng ta cùng những lời chúc mừng và kỳ vọng, tin tưởng Vietjet sẽ tiếp tục viết tiếp những kỳ tích mới trên thị trường hàng không, trên đôi cánh sải rộng ra thế giới và hệ sinh thái Consumer Airline” mà CEO Vietjet và hàng ngàn cán bộ, nhân viên tại Vietjet chúng ta đang nỗ lực hướng tới.
Bên lề hội nghị, trước sự săn đuổi của đại diện truyền thông thế giới, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã dành cho phóng viên của Reuters và Forbes 2 cuộc phỏng vấn độc quyền về những hoạt động, kết quả chiến lược phát triển của hãng.
Theo vnexpress