Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 thăm, làm việc tại Tập đoàn Sovico

25/09/2020


Trong khuôn khổ các hoạt động tại địa phương, ngày 25/9, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi dẫn đầu đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Sovico.

Tham dự buổi làm việc có các vị Đại sứ, Tổng Lãnh sự vừa được đề cử làm Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023; ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Sáng lập Sovico, Phó Chủ tịch Vietjet Air; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sovico và đại diện lãnh đạo các công ty thành viên của Tập đoàn.
 
Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 thăm, làm việc tại Tập đoàn Sovico
Phát biểu chào mừng các Đại sứ/Tổng Lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023, ông Nguyễn Thanh Hùng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn.

Sovico là tập đoàn đa ngành đã có bề dày 30 năm phát triển, đóng góp tích cực vào hoạt động kinh tế xã hội trong các lĩnh vực tài chính ngân bàng, hàng không, bất động sản, năng lượng như: Sovico, HDBank, HD SAISON, VietjetAir, Phú Long, HD Insurance... Hiện Tập đoàn có công ty đầu tư và văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Thái Lan, Ireland, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Myanmar, Australia...

Vừa qua, Liên hợp quốc và Tập đoàn Sovico Group đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên và Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật để thành lập Quỹ Sovico về Di sản Văn hóa và Sáng tạo. Trong ngày hôm nay, Ngân hàng HDBank (thuộc Tập đoàn Sovico) với DEG - ngân hàng tái thiết Đức đã ký kết hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi và hợp tác chiến lược giữa hai bên bằng hình thức trực tuyến. Việc ký kết này sẽ mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác lâu dài trong cộng đồng doanh nghiệp Đức và Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Liên minh châu Âu (EU) - Việt Nam (EVFTA) vừa có hiệu lực.

Có được những thành công đó, một phần có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước. Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ, kết nối Sovico với thị trường các nước. Sovico cam kết là đối tác tốt nhất, đáng tin cậy để các vị Trưởng cơ quan đại diện giới thiệu, chia sẻ với các đối tác nước ngoài.

Các vị lãnh đạo Tập đoàn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các vị Đại sứ và Tổng Lãnh sự trên cương vị mới tại các quốc gia, cũng như Chính phủ Việt Nam cho một doanh nghiệp Việt vươn mình mạnh mẽ ra thế giới, ghi dấu ấn của đất nước hình chữ S trên bản đồ thương trường toàn cầu.


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sovico
trao quà lưu niệm cho Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi.

 
Chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên của Tập đoàn, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi khẳng định, thành công của Sovico là minh chứng rõ nét cho sự vươn lên của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam ra trường quốc tế, là niềm tự hào về một doanh nghiệp Việt đủ sức vươn ra biển lớn.

Ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động kinh doanh, xã hội của Tập đoàn và sự hỗ trợ của Sovico đối với hoạt động của đối ngoại đất nước, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi chúc Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển đưa trí tuệ, sản phẩm của Việt Nam ra trường quốc tế, đồng thời hỗ trợ tích cực hơn trong các hoạt động đối ngoại của đất nước.

Trong bối cảnh tình hình thế giới, đặc biệt là dịch bênh Covid-19 còn diễn biến khó khăn, phức tạp như hiện nay, Thứ trưởng kỳ vọng Tập đoàn sẽ chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa, nhanh chóng chuyển sang phát triển số để Sovico ngày càng phát triển tốt hơn, bền vững hơn.

Trong thời sắp tới, chúc các vị lãnh đạo Tập đoàn “vững tay chèo” đưa Sovico ngày càng phát triển, Thứ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Tập đoàn Sovico nói riêng trong công tác quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, hỗ trợ dự báo tình hình kinh tế, xã hội các địa bàn, mở cửa thêm các thị trường khác và hỗ trợ trong xử lý các tranh chấp kinh tế quốc tế.

Theo báo Quốc Tế