Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

Lễ công bố chiến lược phát triển Tập đoàn Sovico

31/07/2019

Sovico Group tổ chức thành công “Lễ công bố chiến lược phát triển Tập đoàn Sovico” với tinh thần “sáng tạo giá trị - kiến tạo tương lai”
 
Ngày 31/7/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Sovico (Sovico Group) tổ chức thành công “Lễ công bố chiến lược phát triển Tập đoàn Sovico” theo đó Tập đoàn thực hiện chuyển đổi mô hình quản trị doanh nghiệp từ Sovico Holings thành mô hình Sovico Group, tổ chức Sovico Group theo mô hình tiên tiến quốc tế. Đây là sự kiện quan trọng ghi dấu mốc phát triển mới của Tập đoàn sau 30 năm hình thành, phát triển, đồng thời xác định mục tiêu tăng trưởng cho những năm tới.
 
Lễ công bố chiến lược phát triển Tập đoàn Sovico và ra mắt ban lãnh đạo Tập đoàn
 
Tham dự sự kiện có đông đủ các thành viên Hội đồng sáng lập Tập đoàn, Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Ban Lãnh đạo từ hơn 30 công ty thành viên/liên kết.
 
Trong không khí ấm áp và xúc động, các thành viên Tập đoàn Sovico chia sẻ về chặng đường đã qua và những thành tựu đã đạt được.

Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sovico ông Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ phát triển của Sovico trong các thời kỳ
 
Từ một doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp ở thị trường quốc tế rồi đầu tư mạnh mẽ về Việt Nam, với tầm nhìn vượt trội, tư duy toàn cầu và quan điểm phát triển bền vững, 30 năm qua Tập đoàn Sovico luôn cung cấp cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng, không ngừng tự hoàn thiện mình để phát triển bền vững, phù hợp với chuẩn mực quản trị kinh doanh hiện đại.

 
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định: “Chúng ta tự hào là 1 tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động đa ngành, phát triển nhanh và bền vững, mang lại những giá trị mới cho khách hàng, cho nền kinh tế và đóng góp cho sự phát triển văn minh của xã hội”,
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định: “Chúng ta tự hào là 1 tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động đa ngành, phát triển nhanh và bền vững, mang lại những giá trị mới cho khách hàng, cho nền kinh tế và đóng góp cho sự phát triển văn minh của xã hội”,
 
Điểm lại kết quả kinh doanh năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 của Sovico và các công ty thành viên, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh đây tiếp tục là giai đoạn hoạt động sôi nổi, với tốc độ tăng trưởng cao, liên tục và chất lượng của tất cả các doanh nghiệp thành viên.
 
Trong đó, Ngân hàng HDBank năm thứ 2 niêm yết với kết quả 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 đạt cao nhất từ trước đến nay, HDBank đã tăng trưởng 20 lần trong 10 năm qua và kiểm soát nợ xấu luôn ở mức thấp nhất toàn nghành. Hiện tổng tài sản ngân hàng lên tới 220 nghìn tỉ đồng, gần 300 điểm giao dịch ngân hàng, 14000 điểm giao dịch tài chính. Công ty tài chính tiêu dùng HD Saison phục vụ 7 triệu khách hàng mang đồng vốn cho mọi người dân khắp cả nước.
 
Hãng hàng không Vietjet mang tới cuộc cách mạng trong nghành dịch vụ hàng không, với giấy phép vận chuyển hàng không mang số không một là hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất, đổi máy bay mới nhất, là hãng vận chuyển nội địa lớn nhất, mang lại cơ hội bay cho hàng chục triệu người chưa từng đi máy bay. Vietjet làm “bừng tỉnh: hơn 20 sân bay địa phương từ Tuy Hòa, Phù Cát, Phú Quốc, Phan Rang, Đà Lạt, Buôn Mê Thuật, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Cần Thơ, góp phần tăng trưởng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và du lịch quốc gia.
 
HDBank và Vietjet là hai công ty niêm yết nằm trong VN 30 những danh nghiệp vốn hóa lớn nhất và hoạt động tốt nhất trên sàn Chứng khoán, mang lại giá trị tăng trưởng cho hàng chục ngàn cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các đơn vị này cũng là những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất cả nước, hàng năm đóng góp tới trên 7.000 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước.
 
Lĩnh vực Bất động sản ghi nhận 1 năm đổi mới sáng tạo của các đơn vị thành viên Tập đoàn trên khắp cả nước với các dự án tầm cỡ, trải dài khắp đất nước.
 
Dẫn đầu xu thế, Tập đoàn Sovico đã triển khai dự án mang tên “Dự án hoa hồng”, mục tiêu cốt lõi nhằm nâng tầm qui mô tổ chức, quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình quản lý Tập đoàn theo thông lệ quốc tế tốt nhất, đánh dấu một chặng đường mới, trở thành SOVICO GROUP với tinh thần: sáng tạo giá trị - kiến tạo tương lai.
 
Trong vòng vài năm tới đây, nhiệm vụ của SOVICO GROUP hướng tới là trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực, hoạt động kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, cộng đồng, nâng cao quản trị doanh nghiệp tiếp cận chuẩn mực quốc tế, tối ưu việc sử dụng một cách toàn diện các nguồn lực trong hệ sinh thái của Tập đoàn, hướng tới mục tiêu trở thành tổ chức đầu tư hùng mạnh, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và vươn mình ra thế giới.
 
Tại sự kiện, lãnh đạo cấp cao các đơn vị thành viên đã có những chia sẻ, báo cáo, thảo luận, thể hiện khát vọng lớn lao của mỗi thành viên trong Sovico Group.
 
Khẳng định, chính khát vọng lớn lao đã làm nên sức mạnh giúp Tập đoàn Sovico liên tục đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai, chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ: “Tài sản lớn nhất của tập đoàn chúng ta là con người, sức sáng tạo và năng lượng của gần 30 nghìn cán bộ công nhân viên chúng ta là không giới hạn. Tôi hạnh phúc, may mắn và tự hào là đồng nghiệp của các anh chị ở đây. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng tương lai tươi sáng cho những năm tới đây”.
 
Đồng quan điểm này, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sovico ông Nguyễn Thanh Hùng nêu bật triết lý kinh doanh và phát triển bền vững của Sovico xuyên suốt từ khi thành lập tới nay. Ông nhấn mạnh: mọi hoạt động kinh doanh chỉ có ý nghĩa khi phụng sự con người, vì con người mà phát triển, người Sovico chúng ta sau 3 thập kỷ kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cộng đồng, đóng góp sức mình cho sự phát triển của đất nước có quyền với những thành quả chúng ta đã đạt được và tự tin bước tới chặng đường mới.
 
Nhân sự kiện trọng đại này, Ban lãnh đạo Sovico Group phấn khởi chứng kiến những ký kết hợp tác bất ngờ (do không nằm trong chương trình dự kiến ban đầu) nhưng đầy ý nghĩa giữa Grap, Vietjet, HDBank và một Startup nhiều tiềm năng là Swift 247. Swift 247 cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa trên nền tảng công nghệ, kết nối các phương tiện vận chuyển đa phương thức, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào vận tải hàng hoá hàng không để kết nối các phương tiện vận chuyển.  Sự xuất hiện của Swift 247 cho thấy một hình ảnh tương lai Startup với triển vọng tiếp tục dẫn đầu xu thế của Tập đoàn.

Ban lãnh đạo Sovico Group phấn khởi chứng kiến những ký kết hợp tác nhưng đầy ý nghĩa giữa Grap, Vietjet, HDBank và một Startup nhiều tiềm năng là Swift 247.