Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

TPHCM tiếp nhận 100 máy thở cao cấp trị giá 30 tỷ đồng

14/08/2021

Sáng 14-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận và trao tặng 100 “Máy thở cao cấp nhãn hiệu Carat ii Pro” sản xuất tại Đức, trị giá 30 tỷ đồng do Tập đoàn Sovico và Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TPHCM Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tiếp nhận 100 bộ máy thở cao cấp do Sovico và HD Bank trao tặng. 
Tham dự lễ tiếp nhận có các đồng chí: Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM; Phạm Khắc Dũng, Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sovico; Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank; Lê Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc HDBank.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TPHCM Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng trao thư cám ơn đến Sovico và HD Bank. 
Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc HDBank Phạm Quốc Thanh cho biết, 100 “Máy thở cao cấp nhãn hiệu Carat ii Pro” nằm trong 200 máy được Tập đoàn Sovico cùng HDBank nhập khẩu và hỗ trợ cho các tỉnh, thành trên cả nước. Sau khi về Việt Nam ngày 13-8, toàn bộ máy được khẩn trương chuyển đến các bệnh viện để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.
Ông Phạm Quốc Thanh phát biểu tại buổi trao tặng máy thở
Bên cạnh 200 máy thở cao cấp hỗ trợ cho các bệnh viện, trong đợt dịch này, Tập đoàn Sovico phối hợp Vietjet, HDBank đã mua trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác khám, điều trị bệnh nhân Covid-19 với hàng trăm tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã bàn giao 100 máy thở cho các bệnh viện gồm: Chợ Rẫy, Đại Học Y Dược, Nguyễn Tri Phương, Quân Y 175, Đa Khoa Bưu Điện, Trung tâm hồi sức Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Nhân dân 115.

Đại diện HD Bank trao tặng máy thở cho các bệnh viện.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp đã hỗ trợ trang thiết bị y tế giúp lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu trong công tác chăm sóc, điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19. Trong thời gian qua, người dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, kiều bào ở nước ngoài đã hướng về lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có các doanh nghiệp, tập đoàn như Sovico, HDBank, Vietjet. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận hơn 3.000 tỷ đồng, trong đó 800 tỷ đồng là tiền mặt hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, nhân dân TPHCM; 1.750 tỷ đồng là trang thiết bị y tế.


Bà Tô Thị Bích Châu phát biểu trong buổi trao tặng máy thở
 
“Đây là nghĩa cử hết sức cao đẹp, chúng tôi hết sức trân quý những tình cảm mà doanh nghiệp dành cho người dân TPHCM. Tôi tin rằng, lịch sử sẽ ghi tên những người hỗ trợ cho nhân dân và TPHCM sớm vượt qua cơn đại dịch” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Theo 
Báo Sài Gòn Giải Phóng.