Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

Việt Nam có thêm 2 thành phố gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo nằm trong chương trình hợp tác giữa Unesco và Sovico

31/10/2023

Hôm nay 31 tháng 10, đúng Ngày Thành phố Thế giới, Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (UCCN) chính thức chào đón 55 thành viên mới, theo quyết định ghi danh của Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay.

Các thành phố mới được công nhận bởi cam kết mạnh mẽ trong việc lồng ghép văn hóa và sáng tạo như một trụ cột trong các chiến lược phát triển và thể hiện các nỗ lực đổi mới trong việc quy hoạch đô thị lấy con người làm trung tâm.

Với nhóm thành phố vừa được ghi danh, Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO hiện nay đã phát triển với 350 thành viên tại hơn 100 quốc gia, trong bảy lĩnh vực văn hóa sáng tạo bao gồm: Thủ công và Nghệ thuật dân gian, Thiết kế, Điện ảnh, Ẩm thực, Văn hóa, Nghệ thuật truyền thông và Âm nhạc.

Sân khấu đặc biệt là khung cảnh Đà Lạt làm phông nền tại homestay Mây lang thang   (Báo Lâm Đồng)
 
Chia sẻ những kinh nghiệm của Hà Nội, thành phố đầu tiên của Việt Nam gia nhập Mạng lưới kể từ năm 2019 trong lĩnh vực thiết kế, Hội An và Đà Lạt đã thuyết phục được Hội đồng các thành phố xét hồ sơ năm nay để được ghi danh là Thành phố sáng tạo về Thủ công và Nghệ thuật dân gian (Hội An) và Thành phố sáng tạo trong lĩnh vực Âm nhạc (Đà Lạt).

Việc hỗ trợ và thúc đẩy Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO tại Việt Nam là một phần của chương trình hợp tác giữa UNESCO và tập đoàn SOVICO. Chương trình này đặt mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng Vành đai các Thành phố Sáng tạo, nơi văn hoá là trung tâm của sự phát triển, đồng thời phát triển du lịch bền vững tại cộng đồng các địa phương thuộc hành lang di sản quốc gia. Theo đó, UNESCO kết nối các chuyên gia và đối tác quốc tế trong mạng lưới trong quá trình tham vấn và xây dựng kế hoạch hành động hiện thực hóa tầm nhìn của thành phố sáng tạo.

Xin chúc mừng Việt Nam và thành viên mới của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO tại Việt Nam: Hội An và Đà Lạt!
 

Phố Cổ Hội An – Thành phố cổ đẹp hàng đầu Châu Á - (vntrip.vn)